Tenglar

mi­vikudagur 2. ßg˙stá2017 | Sveinn Ragnarsson

FÝni rafmagnsbÝllinn minn hefur lÝka galla

Upplřsingar ß skjß
Upplřsingar ß skjß
1 af 2

Ég keypti mér blendingsbíl. Þetta er fallegur Volvo (V60) sem keyrir á rafmagni og dísli. Hann nefnist Maríulaxinn því þetta er fyrsti bíllinn sem ég kaupi og er svo gott sem nýr. Ég vildi einmitt svona bíl sem notar rafmagn innanbæjar og er að öðru leyti afar sparneytinn (notar hann 3,7-4.6 L/100km og innanbæjar 0). Tölva stýrir því hvernig rafgeymirinn og vélin skipta með sér verkum og það er unun að ferðast á svona kraftmiklum og mjúkum bíl. Auðvitað eru nútímagræjur í honum, stýrishitari og kortaleiðsögn, tenging við i-pod osfrv. Ég get hringt með því að tala við bílinn og hann sýnir nákvæmlega hvernig orkunotkuninni er háttað.  Handbók bílsins þurfti ég að prenta út af netinu og það er mikið lesefni. Ég er koimn á bls 132.


EEEEN ég hef líka orðið hissa

Ég var í Kringlunni á tannlæknaslóðum og ætlaði að tengja bílinn minn við hleðslustöð á meðan. En viti menn, tenglar á hleðslustöðinni passa ekki í innstak bílsins. Hann passar ekki í neina hraðhleðslustöð á öllu landinu. Þær eru nefnilega aðeins fyrir hreina rafgeymabíla. En búandi á Reykhólum þori ég ekki að fara á hreinan rafbíl þar til vetnið kemur inn.

Vissu allir nema ég að ekki er hægt að tengja blendingsbíla við núverandi rafhelsðlustöðvar fyrir almenning?. Ef ég er að heiman þarf ég sem sagt alltaf að biðja um leyfi til að fá að setja í samband við t.d. þvottahúsinnstungunahjá húsráðendum. Spæling.

 

Er þetta bara sumarbíll?

Nú er kominn ágúst. Það hefur kólnað hérna fyrir vestan og hitinn á morgnana er um 7°C. Svolítið of snemmt. Ég get klætt mig betur, en bílnum kólanar með sérstökum hætti. Upplýsingar frá honum breyttust í: Nú er blandaður akstur ekki tiltækur. Ha?

Ég hef reyndi að stilla eitthvað en sé að einungis dísilvélin er að vinna. Rafgeymirinn er ekki hafður með og ekkert gengur á hleðsluna. Þessu átti ég ekki von á.

Í handbók bílsins las ég síðan að blöndun orkugjafa í akstri er háður hitastigi. Vinnsla rafgeymisins er auðvitað háð hitastigi og ég skil ef dregur af honum í frosti til að mynda.. Bíllinn stendur í upphituðum bílskúr á nóttinni og samt er þetta melidingin strax í upphafi ferðar.. Í umhverfiskulda virkar kerfið ekki.  Og núna, af fenginni reynslu sýnist mér að rafgeymirinn og blendingskerfið nýtist ekki ef hitastigið fer niður fyrir 10°C, sem er meðalsumarhitastig á Íslandi. Og þar með ek ég eingöngu á dísli, sama hve ferðalagið er stutt. Sumir eiga frúarbíl, aðrir eiga sumarbíl.

 

Mér sýnist að ég þurfi að lesa alla handbókiina, til dæmis um stillingar á forhitun vélarinnar og vonandi finn ég út úr þessu vandamáli því ætlunin var að spara eldsneyti til að setja upp í kaupverð bílsins. 

 


Athugasemdir

Maria Maack, ■ri­judagur 15 maÝ kl: 11:26

SŠl ÷ll aftur,
n˙ hef Úg nota­ ■ennan blßa Volvo Ý heilt sumar og heilan vetur. Hann hefur gengi­ eins og klukka og er miklu betri Ý snjˇ-■Šfingi en Úg ßtti von ß. Rafgeymirinn kemur inn Ý ÷llum akstri ■egar vÚlin hefur hitna­ ÷rlÝti­. Ůetta er gˇ­ur vetrarbÝll. Blanda­ur akstur allan ßrsins hring, ■annig a­ eldsneytisnotkun mÝn var Ý vetur 5.2 l/100km jafnvel ■ˇtt Úg fŠri reglulega til ReykjavÝkur og ═safjar­ar og a­eins 50km er hŠgt a­ keyra ß hreinu rafmagni.Yfir sumari­ komst hann ni­ur Ý 4.1 l/km. Ůegar bÝllinn rennur ni­ur Ů÷rskulda og Br÷ttubrekku hle­st inn rafmagn fyrir 5-7 km akstur. ╔g mŠli algj÷rlega me­ ■essari tŠkni og bendi ß a­ ■a­ er ekki bara Volvo sem framlei­ir svona PHEV (plug in hybrid electric vehicle). En fŠstir eru ger­ir sem fjallabÝlar ■vÝ ■eir ■urfa a­ vera ß prˇfÝldekkjum ef rafmagn ß a­ hla­ast inn ß ni­urlei­. Dynamˇinn er nefnilega innan vi­ felgurnar. - En svo er lÝka alltaf hŠgt a­ hjˇla.

Skrifa­u athugasemd:


Atbur­adagatal

« J˙nÝ 2018 »
S M Ů M F F L
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30