Tenglar

föstudagur 11. janśar 2019 | Sveinn Ragnarsson

Vegageršin fellur į umferšaröryggisprófi

Ingimar Ingimarsson
Ingimar Ingimarsson

Vegagerðin birti frumniðurstöður sínar á umferðaröryggismælingum veglína um Reykhólasveit. Ekki kemur þar á óvart að ólagður og óhannaður vegur um Teigskóg og uppfærsla Reykhólasveitarvegar með brú yfir Þorskafjörð (A3) komi þar mjög vel út.

Það sem kemur á óvart, og er uggvænlegt, er hversu illa eini vegurinn sem þegar er til, Reykhólasveitarvegur 607, kemur út úr þessu mati.

Reykhólasveitarvegur er hluti af stofnvegakerfi landsins samkvæmt skilgreiningu vegagerðarinnar:

Stofnvegir (S) Stofnvegir eru hluti af grunnkerfi samgangna eins og það er skilgreint í samgönguáætlun hverju sinni. Til stofnvega teljast vegir sem tengja saman byggðir landsins. Við það vegakerfi sem þannig fæst skal tengja þéttbýlisstaði með um það bil 100 íbúa eða fleiri. Til stofnvega teljast einnig umferðarmestu vegir sem tengja saman sveitarfélög á höfuðborgarsvæðinu. Einnig vegir á hálendinu sem mikilvægir eru fyrir flutninga og ferðaþjónustu. Þar sem stofnvegur endar í þéttbýli skal hann ná að fyrstu þvergötu sem tilheyrir gatnakerfi þéttbýlisins og enda þar. Þó er heimilt að láta stofnveg ná til flugvallar og hafnar sem mikilvæg eru fyrir ferðaþjónustu og flutninga.“  

Fyrir stofnvegi er einn flokkur með umferð undir 3000 bíla hann er C8, vegagerðin skilgreinir hvaða kröfur eru gerðar fyrir C8 svona:

Vegir með einni akbraut og tveimur akreinum og öxlum Breidd 8 m. ÁDU ≤3.000 (dreifbýli, flatlendi)“

Báðar skilgreingar teknar af heimasíðu Vegagerðarinnar

http://www.vegagerdin.is/vegakerfid/skipting-i-vegflokka/

http://www.vegagerdin.is/vegakerfid/vegtegundir/

 

Sömu kröfur fyrir Reykhólsveitarveg og Vestfjarðarveg 60

Ljóst er að sömu staðlar og því sömu kröfur eru gerðar til Reykhólasveitarvegar og Vestfjarðarvegar 60. Það þýðir því lítið að benda á umferðartölur sem eru undir 3000 bílum ÁDU, báðir vegirnir eru stofnvegir með umferð undir 3000 bílum ÁDU og því C8. Á þetta hefur sveitarstjórn Reykhólahrepps margsinnis bent og einnig að Reykhólasveitarvegurinn og Vestfjarðarvegur að Gilsfjarðarbrú uppfylla ekki kröfur um stofnvegi. Þá höfum við bent á það, sama hvaða leið verður valin fyrir Vestfjarðarveg 60, að uppfæra þurfi veginn frá Gilsfirði að Reykhólum. Þarna verður vegagerðin að girða sig í brók, ekki ætlum við að bíða eftir slysum hvort sem það er á Reykhólasveitarveginum eða Vestfjarðarvegi að Gilsfjarðarbrú. Nú nefni ég aðeins þá vegi sem mest hafa verið ræddir og eru innan Reykhólahrepps, en við vitum öll að það eru fleiri kaflar sem þarf að uppfæra á Vestfjarðarvegi 60 og suma mun fyrr en aðra.


Allar leiðir fullgildar

Það er Reykhólasveitarvegur sem fellur í öryggismati Vegagerðarinnar, engin teiknuð leið heldur vegur sem er í fullri notkun. Vegur þar sem skólabörn eru keyrð um tvisvar sinnum á dag 180 daga yfir vetratíman eða 360 sinnum. Þetta umferðaröryggismat er því rauða spjaldið á Vegagerðina, þeir eru veghaldarar og eiga að sjá til þess að vegir uppfylli þá staðla og þær öryggiskröfur sem settar eru. Þessvegna er ekki hægt að segja annað en Vegagerðin hafi kolfallið á þessu umferðaröryggisprófi.


Hefur umferðaröryggismatið áhrif á leiðarval?

Þetta umferðaröryggismat gæti haft mikil áhrif á hvaða leið verður valin um Reykhólahrepp fyrir Vestfjarðarveg 60. Það þarf alltaf að uppfæra Reykhólasveitarveg miðað við staðla vegagerðarinnar, sama hvaða leið er valin, það staðfesti umferðaröryggismatið svo um munaði. Spurningin er hvort vegagerðin ætlar að uppfæra Reykhólasveitarveg með framkvæmdum um Þ-H leið, R leið eða D2. (Uppfærslan er til staðar við A3). Staðlarnir og skilgreiningarnar eru vegagerðarinnar  og hún ber ábyrgð á því að vegir séu aðlagaðir að þeim og hún ber ábyrgð á öryggi vega, líka Reykhólasveitarvegs. Ég fagna því þessari umferðaröryggisgreiningu, hún sýnir svart á hvítu fram á nauðsyn þess að uppfæra Reykhólasveitarveg. Ég vil öruggan Reykhólasveitarveg og kalla því strax eftir aðgerðaráætlun frá Vegagerðinni varðandi uppfærslu á honum.

 

Ingimar Ingimarsson oddviti Reykhólahrepps

  

Athugasemdir

Karl Kristjįnsson, föstudagur 11 janśar kl: 13:21

A3 śtfęrsla Vegageršarinnar į Reykhólaleišinni kemur ķ raun lang best śt śr žessari umferšaröryggisśttekt, vegna žess aš hśn bętir lķka umferšaröryggi į Reykhólasveitarveginum, sérkennilegt aš samlegšarįhrifin af žvķ aš leggja Vestfjaršaveg eftir Reykhólasveitarveginum séu ekki metin ķ nišurstöšunni

Helgi Jensson, föstudagur 11 janśar kl: 21:57

Ég verš aš višurkenna aš mér finnst vera nż stefna ķ žessum pistli. Ég veit ekki betur en aš sveitarstjórn hafi į sķnum tķma lagt į žaš įherslu, aš ekki žyrfti aš taka meš kostnaš af uppbyggingu į afleggjaranum frį vegi 60 śt aš Reykhólum og stutt žaš meš žvķ aš benda į žaš sem Mutliconsult lagši til og valkostagreiningin tók undir, aš afleggjarinn ętti aš bera umferšina og žess vegna ętti kostnašur viš uppbyggingu hans ekki aš vera inni ķ kostnašarįętlun. Sķšan var žvķ bętt viš aš žaš žyrfti hvort sem er aš byggja hann upp, óhįš žvķ hvort um vęri aš ręša stofnbraut til sunnanveršra Vestfjarša eša einungis aš bera žį umferš sem myndi bara žjóna žéttbżlinu į Reykhólum og bęjunum žar fyrir utan og žvķ ętti ekki aš taka kostnaš af žeirri uppbyggingu meš.
Žaš mį lķka benda į aš öryggismatiš byggir į aš öll umferš vestur fari um afleggjarann, ekki bara sś umferš sem fer um hann ķ dag. Žaš vęri kannski rétt aš bķša meš stóru yfirlżsingarnar žar til aš bśiš er aš meta umferšaröryggi śt frį žvķ umferšarmagni sem myndi žjóna žéttbżlinu į Reykhólum og bęjunum žar fyrir utan. Ķ žessu sambandi mį benda į aš samkvęmt flokkun Vegageršarinnar ķ vegategundir kemur fram aš vegtżpa C7 er skilgreind sem „vegir meš einni akbraut og tveimur akreinum og öxlum, breidd 7 m., ĮDU ≤500“ og undir žį skilgreiningu fellur vegur sem žjónar žéttbżlinu į Reykhólum og byggšinni žar fyrir utan. Einnig mį benda į aš ķ mati į umhverfisįhrifum fyrir leiš A1 žį var gert rįš fyrir tengivegi (C7) frį brś inn aš Hamarlandi og mér vitanlega gerši enginn athugasemdir viš aš svo vęri.
Žaš hefur alltaf legiš fyrir aš leiš A3 myndi koma nokkuš vel śt varšandi umferšaröryggi, enda sett fram sem stofnbraut ķ skżrslu Vegageršarinnar, en hśn er 4 milljöršum dżrari en ŽH leišin og į eftir aš fara ķ gegnum umhverfismat.

Jįtvaršur Jökull Atlason, laugardagur 12 janśar kl: 11:24

Samkvęmt žessum rökum er leiš R jafn ólögleg og leiš Ž-H žar sem hśn tengist einnig viš veg sem ekki uppfyllir žį öryggisstašla sem vegageršin gerir til nżframkvęmda ķ dag. Fyrir mér er žaš algjör rökleisa af vegageršinni aš dęma R leiš ólöglega į žessum forsendum. Ekki veit ég til žess aš vegageršin hafi umboš til aš leggja dóm į lögmęti įkvešinna leiša framm yfir ašrar. Žaš er ekki hlutverk vegageršarinnar enda er hśn ekki hlutlaus ķ žessu mįli.

Ingimar Ingimarsson, žrišjudagur 15 janśar kl: 10:01

Sęll Helgi,

Žaš er engin nż stefna ķ žessum pistli. Žaš hefur alltaf veriš sagt aš žaš žurfi aš uppfęra Reykhólasveitarveg, kostnašurinn į žvķ ekki viš bara viš um R-leiš heldur allar. C7 skilgreining vegageršarinnar į viš um tengivegi, Reykhóasveitarvegur er stofnvegur eins og kemur fram ķ skilgreiningu vegageršarinnar:

,,Til stofnvega teljast vegir sem tengja saman byggšir landsins. Viš žaš vegakerfi sem žannig fęst skal tengja žéttbżlisstaši meš um žaš bil 100 ķbśa eša fleiri."

Žaš er ekkert hęgt aš žvęla žetta, enda algjörlega skżrt. Vegageršin į aš sinna žessum vegi og uppfęra hann ķ samręmi viš eigin kröfur og stašla, sama hvaša leiš viš veljum.

Helgi Jensson, fimmtudagur 17 janśar kl: 09:04

Varšandi breytta stefnu žį vil ég benda į eftirfarandi śr skżrslu Viaplan:

"Helsti įgreiningur milli Vegageršarinnar og Multiconsult um Reykhólaleiširnar, snżr annars vegar aš brśartegund yfir Žorskafjörš og hins vegar žvķ aš Vegageršin telur aš ekki sé kleift aš nżta nśverandi Reykhólasveitarsveitarveg frį Vestfjaršavegi viš Skįldstaši aš Reykhólum, heldur verši aš endurbyggja žann veg aš stórum hluta."

og

"Aš mati Viaplan er ekki hęgt aš lķta framhjį žvķ aš Reykhólasveitarvegur frį gatnamótum Reykhóla aš Vestfjaršavegi er til stašar ķ dag og er fullkomlega įsęttanlegur mišaš viš įętlaš umferšarmagn og mišaš viš stöšuna į Vestfjaršavegi ķ Gufudal og Djśpadal ķ dag. Hęgt er aš lagfęra veginn hvenęr sem er og žvķ er ekki tališ forsvaranlegt aš lįta Reykhólaleiš R vera hįša uppfęrslu į Reykhólasveitarvegi, ekki frekar en Teigsskógsleiš ŽH og Gangnaleiš D2 eru hįšar uppfęrslu į Vestfjaršavegi aš Króksfjaršarnesi, en sį vegur er ekki ósvipašur Reykhólasveitarvegi meš žversniš sem er 6,5-7 m breitt į köflum og töluvert um krappar beygjur."

Vegurinn aš Króksfjaršarnesi er sameiginlegur öllum leišum og kostnašur viš uppbyggingu hans er žvķ įlltaf sį sami óhįš leiš, mešan uppbygging afleggjarans sem stofnbrautar fyrir umferš yfir 500 ĮDU er bara hįš leiš R.

Skrifašu athugasemd:


Atburšadagatal

« Maķ 2019 »
S M Ž M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31