Tenglar

f÷studagur 11. jan˙ará2019 | Sveinn Ragnarsson

Vegager­in fellur ß umfer­ar÷ryggisprˇfi

Ingimar Ingimarsson
Ingimar Ingimarsson

Vegagerðin birti frumniðurstöður sínar á umferðaröryggismælingum veglína um Reykhólasveit. Ekki kemur þar á óvart að ólagður og óhannaður vegur um Teigskóg og uppfærsla Reykhólasveitarvegar með brú yfir Þorskafjörð (A3) komi þar mjög vel út.

Það sem kemur á óvart, og er uggvænlegt, er hversu illa eini vegurinn sem þegar er til, Reykhólasveitarvegur 607, kemur út úr þessu mati.

Reykhólasveitarvegur er hluti af stofnvegakerfi landsins samkvæmt skilgreiningu vegagerðarinnar:

Stofnvegir (S) Stofnvegir eru hluti af grunnkerfi samgangna eins og það er skilgreint í samgönguáætlun hverju sinni. Til stofnvega teljast vegir sem tengja saman byggðir landsins. Við það vegakerfi sem þannig fæst skal tengja þéttbýlisstaði með um það bil 100 íbúa eða fleiri. Til stofnvega teljast einnig umferðarmestu vegir sem tengja saman sveitarfélög á höfuðborgarsvæðinu. Einnig vegir á hálendinu sem mikilvægir eru fyrir flutninga og ferðaþjónustu. Þar sem stofnvegur endar í þéttbýli skal hann ná að fyrstu þvergötu sem tilheyrir gatnakerfi þéttbýlisins og enda þar. Þó er heimilt að láta stofnveg ná til flugvallar og hafnar sem mikilvæg eru fyrir ferðaþjónustu og flutninga.“  

Fyrir stofnvegi er einn flokkur með umferð undir 3000 bíla hann er C8, vegagerðin skilgreinir hvaða kröfur eru gerðar fyrir C8 svona:

Vegir með einni akbraut og tveimur akreinum og öxlum Breidd 8 m. ÁDU ≤3.000 (dreifbýli, flatlendi)“

Báðar skilgreingar teknar af heimasíðu Vegagerðarinnar

http://www.vegagerdin.is/vegakerfid/skipting-i-vegflokka/

http://www.vegagerdin.is/vegakerfid/vegtegundir/

 

Sömu kröfur fyrir Reykhólsveitarveg og Vestfjarðarveg 60

Ljóst er að sömu staðlar og því sömu kröfur eru gerðar til Reykhólasveitarvegar og Vestfjarðarvegar 60. Það þýðir því lítið að benda á umferðartölur sem eru undir 3000 bílum ÁDU, báðir vegirnir eru stofnvegir með umferð undir 3000 bílum ÁDU og því C8. Á þetta hefur sveitarstjórn Reykhólahrepps margsinnis bent og einnig að Reykhólasveitarvegurinn og Vestfjarðarvegur að Gilsfjarðarbrú uppfylla ekki kröfur um stofnvegi. Þá höfum við bent á það, sama hvaða leið verður valin fyrir Vestfjarðarveg 60, að uppfæra þurfi veginn frá Gilsfirði að Reykhólum. Þarna verður vegagerðin að girða sig í brók, ekki ætlum við að bíða eftir slysum hvort sem það er á Reykhólasveitarveginum eða Vestfjarðarvegi að Gilsfjarðarbrú. Nú nefni ég aðeins þá vegi sem mest hafa verið ræddir og eru innan Reykhólahrepps, en við vitum öll að það eru fleiri kaflar sem þarf að uppfæra á Vestfjarðarvegi 60 og suma mun fyrr en aðra.


Allar leiðir fullgildar

Það er Reykhólasveitarvegur sem fellur í öryggismati Vegagerðarinnar, engin teiknuð leið heldur vegur sem er í fullri notkun. Vegur þar sem skólabörn eru keyrð um tvisvar sinnum á dag 180 daga yfir vetratíman eða 360 sinnum. Þetta umferðaröryggismat er því rauða spjaldið á Vegagerðina, þeir eru veghaldarar og eiga að sjá til þess að vegir uppfylli þá staðla og þær öryggiskröfur sem settar eru. Þessvegna er ekki hægt að segja annað en Vegagerðin hafi kolfallið á þessu umferðaröryggisprófi.


Hefur umferðaröryggismatið áhrif á leiðarval?

Þetta umferðaröryggismat gæti haft mikil áhrif á hvaða leið verður valin um Reykhólahrepp fyrir Vestfjarðarveg 60. Það þarf alltaf að uppfæra Reykhólasveitarveg miðað við staðla vegagerðarinnar, sama hvaða leið er valin, það staðfesti umferðaröryggismatið svo um munaði. Spurningin er hvort vegagerðin ætlar að uppfæra Reykhólasveitarveg með framkvæmdum um Þ-H leið, R leið eða D2. (Uppfærslan er til staðar við A3). Staðlarnir og skilgreiningarnar eru vegagerðarinnar  og hún ber ábyrgð á því að vegir séu aðlagaðir að þeim og hún ber ábyrgð á öryggi vega, líka Reykhólasveitarvegs. Ég fagna því þessari umferðaröryggisgreiningu, hún sýnir svart á hvítu fram á nauðsyn þess að uppfæra Reykhólasveitarveg. Ég vil öruggan Reykhólasveitarveg og kalla því strax eftir aðgerðaráætlun frá Vegagerðinni varðandi uppfærslu á honum.

 

Ingimar Ingimarsson oddviti Reykhólahrepps

  

Athugasemdir

Karl Kristjßnsson, f÷studagur 11 jan˙ar kl: 13:21

A3 ˙tfŠrsla Vegager­arinnar ß Reykhˇlalei­inni kemur Ý raun lang best ˙t ˙r ■essari umfer­ar÷ryggis˙ttekt, vegna ■ess a­ h˙n bŠtir lÝka umfer­ar÷ryggi ß Reykhˇlasveitarveginum, sÚrkennilegt a­ samleg­arßhrifin af ■vÝ a­ leggja Vestfjar­aveg eftir Reykhˇlasveitarveginum sÚu ekki metin Ý ni­urst÷­unni

Helgi Jensson, f÷studagur 11 jan˙ar kl: 21:57

╔g ver­ a­ vi­urkenna a­ mÚr finnst vera nř stefna Ý ■essum pistli. ╔g veit ekki betur en a­ sveitarstjˇrn hafi ß sÝnum tÝma lagt ß ■a­ ßherslu, a­ ekki ■yrfti a­ taka me­ kostna­ af uppbyggingu ß afleggjaranum frß vegi 60 ˙t a­ Reykhˇlum og stutt ■a­ me­ ■vÝ a­ benda ß ■a­ sem Mutliconsult lag­i til og valkostagreiningin tˇk undir, a­ afleggjarinn Štti a­ bera umfer­ina og ■ess vegna Štti kostna­ur vi­ uppbyggingu hans ekki a­ vera inni Ý kostna­arߊtlun. SÝ­an var ■vÝ bŠtt vi­ a­ ■a­ ■yrfti hvort sem er a­ byggja hann upp, ˇhß­ ■vÝ hvort um vŠri a­ rŠ­a stofnbraut til sunnanver­ra Vestfjar­a e­a einungis a­ bera ■ß umfer­ sem myndi bara ■jˇna ■Úttbřlinu ß Reykhˇlum og bŠjunum ■ar fyrir utan og ■vÝ Štti ekki a­ taka kostna­ af ■eirri uppbyggingu me­.
Ůa­ mß lÝka benda ß a­ ÷ryggismati­ byggir ß a­ ÷ll umfer­ vestur fari um afleggjarann, ekki bara s˙ umfer­ sem fer um hann Ý dag. Ůa­ vŠri kannski rÚtt a­ bÝ­a me­ stˇru yfirlřsingarnar ■ar til a­ b˙i­ er a­ meta umfer­ar÷ryggi ˙t frß ■vÝ umfer­armagni sem myndi ■jˇna ■Úttbřlinu ß Reykhˇlum og bŠjunum ■ar fyrir utan. ═ ■essu sambandi mß benda ß a­ samkvŠmt flokkun Vegager­arinnar Ý vegategundir kemur fram a­ vegtřpa C7 er skilgreind sem ävegir me­ einni akbraut og tveimur akreinum og ÷xlum, breidd 7 m., ┴DU ≤500ô og undir ■ß skilgreiningu fellur vegur sem ■jˇnar ■Úttbřlinu ß Reykhˇlum og bygg­inni ■ar fyrir utan. Einnig mß benda ß a­ Ý mati ß umhverfisßhrifum fyrir lei­ A1 ■ß var gert rß­ fyrir tengivegi (C7) frß br˙ inn a­ Hamarlandi og mÚr vitanlega ger­i enginn athugasemdir vi­ a­ svo vŠri.
Ůa­ hefur alltaf legi­ fyrir a­ lei­ A3 myndi koma nokku­ vel ˙t var­andi umfer­ar÷ryggi, enda sett fram sem stofnbraut Ý skřrslu Vegager­arinnar, en h˙n er 4 millj÷r­um dřrari en ŮH lei­in og ß eftir a­ fara Ý gegnum umhverfismat.

Jßtvar­ur J÷kull Atlason, laugardagur 12 jan˙ar kl: 11:24

SamkvŠmt ■essum r÷kum er lei­ R jafn ˇl÷gleg og lei­ Ů-H ■ar sem h˙n tengist einnig vi­ veg sem ekki uppfyllir ■ß ÷ryggissta­la sem vegager­in gerir til nřframkvŠmda Ý dag. Fyrir mÚr er ■a­ algj÷r r÷kleisa af vegager­inni a­ dŠma R lei­ ˇl÷glega ß ■essum forsendum. Ekki veit Úg til ■ess a­ vegager­in hafi umbo­ til a­ leggja dˇm ß l÷gmŠti ßkve­inna lei­a framm yfir a­rar. Ůa­ er ekki hlutverk vegager­arinnar enda er h˙n ekki hlutlaus Ý ■essu mßli.

Ingimar Ingimarsson, ■ri­judagur 15 jan˙ar kl: 10:01

SŠll Helgi,

Ůa­ er engin nř stefna Ý ■essum pistli. Ůa­ hefur alltaf veri­ sagt a­ ■a­ ■urfi a­ uppfŠra Reykhˇlasveitarveg, kostna­urinn ß ■vÝ ekki vi­ bara vi­ um R-lei­ heldur allar. C7 skilgreining vegager­arinnar ß vi­ um tengivegi, Reykhˇasveitarvegur er stofnvegur eins og kemur fram Ý skilgreiningu vegager­arinnar:

,,Til stofnvega teljast vegir sem tengja saman bygg­ir landsins. Vi­ ■a­ vegakerfi sem ■annig fŠst skal tengja ■Úttbřlissta­i me­ um ■a­ bil 100 Ýb˙a e­a fleiri."

Ůa­ er ekkert hŠgt a­ ■vŠla ■etta, enda algj÷rlega skřrt. Vegager­in ß a­ sinna ■essum vegi og uppfŠra hann Ý samrŠmi vi­ eigin kr÷fur og sta­la, sama hva­a lei­ vi­ veljum.

Helgi Jensson, fimmtudagur 17 jan˙ar kl: 09:04

Var­andi breytta stefnu ■ß vil Úg benda ß eftirfarandi ˙r skřrslu Viaplan:

"Helsti ßgreiningur milli Vegager­arinnar og Multiconsult um Reykhˇlalei­irnar, snřr annars vegar a­ br˙artegund yfir Ůorskafj÷r­ og hins vegar ■vÝ a­ Vegager­in telur a­ ekki sÚ kleift a­ nřta n˙verandi Reykhˇlasveitarsveitarveg frß Vestfjar­avegi vi­ Skßldsta­i a­ Reykhˇlum, heldur ver­i a­ endurbyggja ■ann veg a­ stˇrum hluta."

og

"A­ mati Viaplan er ekki hŠgt a­ lÝta framhjß ■vÝ a­ Reykhˇlasveitarvegur frß gatnamˇtum Reykhˇla a­ Vestfjar­avegi er til sta­ar Ý dag og er fullkomlega ßsŠttanlegur mi­a­ vi­ ߊtla­ umfer­armagn og mi­a­ vi­ st÷­una ß Vestfjar­avegi Ý Gufudal og Dj˙padal Ý dag. HŠgt er a­ lagfŠra veginn hvenŠr sem er og ■vÝ er ekki tali­ forsvaranlegt a­ lßta Reykhˇlalei­ R vera hß­a uppfŠrslu ß Reykhˇlasveitarvegi, ekki frekar en Teigsskˇgslei­ ŮH og Gangnalei­ D2 eru hß­ar uppfŠrslu ß Vestfjar­avegi a­ Krˇksfjar­arnesi, en sß vegur er ekki ˇsvipa­ur Reykhˇlasveitarvegi me­ ■versni­ sem er 6,5-7 m breitt ß k÷flum og t÷luvert um krappar beygjur."

Vegurinn a­ Krˇksfjar­arnesi er sameiginlegur ÷llum lei­um og kostna­ur vi­ uppbyggingu hans er ■vÝ ßlltaf sß sami ˇhß­ lei­, me­an uppbygging afleggjarans sem stofnbrautar fyrir umfer­ yfir 500 ┴DU er bara hß­ lei­ R.

Skrifa­u athugasemd:


Atbur­adagatal

« Mars 2020 »
S M Ů M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31